Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Trà xanh Matcha

Trà xanh MatchaMatcha không chỉ là loại trà để thưởng thức mà nó còn là loại thức uống bổ dưỡng. Một chén trà Matcha tương đương 137 chén trà xanh thông thường về khả năng chống lão hoá và tương đương 10 cốc trà thông thường về mức độ dinh dưỡng.



Matcha

Matcha là tái khám phá thú vị nhất của thế giới trà hiện đại của thế kỷ 21.
Tạo ra hơn 800 năm trở lại trong thời gian bởi các nhà sư Phật giáo như thiền định Matcha uống ngày nay được biết đến như là hiếm nhất và cao cấp nhất của tất cả các giống chè của Nhật Bản.
Người tiêu dùng nhiều hơn và nhiều hơn nữa phát hiện ra loại trà này tinh tế cho bản thân và các ngành công nghiệp thực phẩm đã bắt đầu hiểu được tiềm năng của trà Matcha tuyệt vời.
Matcha là nguyên liệu lý tưởng để sản xuất xử lý hương vị trà xanh.Chocolatiers, các nhà sản xuất bánh kẹo, kem nước đá sản xuất, đầu bếp và nhà hàng đã được cung cấp kem Matcha, Matcha nấm cục, Matcha sô-cô-la, Matcha món tráng miệng, Matcha lattes và smoothies Matcha

Matcha là gì?

Matcha là một trong nhiều trà loại lâu đời nhất của trà xanh ở Nhật Bản - nữ hoàng của tất cả các loại trà xanh.
Từ hơn 800 năm, Thiền tu sĩ Phật giáo đang sử dụng Matcha trà là thức uống thiền định. Matcha rất tinh tế: chỉ có một vài nông dân trong hàng trăm nghìn hộ dân ở Nhật Bản sở hữu công nghệ đặc biệt để sản xuất loại trà này.
Matcha trà trồng và phát triển chậm trong các đồn điền trà bóng mờ. Các lá tươi được sấy khô và xay bằng đá granite nhà máy đá vào một siêu mịn, bột ngọc bích màu xanh lá cây. Kết quả cho ra vẻ đẹp của trà xanh.

Matcha - lịch sử

Trà là một loại đồ uống với hơn 5000 năm lịch sử. Việc phát hiện ra trà uống ngày khoảng năm 2500 trước Công nguyên, và tỉnh Vân Nam phía tây nam của Trung Quốc được biết đến như là nơi sinh của trà. Trong trà AD thứ 7 thế kỷ đã được phổ biến trên khắp Trung Quốc. Tu sĩ Phật giáo đã giúp trà để vượt qua quy mô như vậy.
Matcha đã được sử dụng bởi các nhà sư Phật giáo từ thời cổ đại.Các nhà sư được sử dụng để sản xuất các biện pháp khắc phục hậu quả tự nhiên từ các nhà máy khác nhau và kể từ khi trà được biết đến như một loại thuốc tại thời điểm phát hiện ra nó, nó chỉ tự nhiên cho các tu sĩ Phật giáo để bột nó như là họ sẽ bột các loại cây trồng khác để có được y học cổ truyền Trung Quốc. Matcha được sinh ra.
Năm 1191, Thiền Sư Eisei mang ý tưởng mới và cách mạng của việc uống trà từ Trung Quốc sang Nhật Bản. Eisai đi du lịch trong cả nước và trồng chè. Trong cuốn sách của ông "Kissa yojoki" Eisei viết "Trà là các biện pháp khắc phục tinh thần và y tế cuối cùng và có khả năng thực hiện của một cuộc sống đầy đủ và hoàn chỉnh. Trà có một sức mạnh phi thường để kéo dài tuổi thọ của một ai đó. Ở khắp mọi nơi mà mọi người sẽ trồng chè, cuộc sống lâu dài sẽ làm theo ". Từ điểm này, Matcha đã trở thành "bí mật y học" của các nhà sư Phật giáo và tòa án đế quốc.
Trong thế kỷ 16, một hình Zen-master hình ảnh của trà ở Nhật Bản: Sen-no-Rikyu đã phát minh ra lễ trà. Nghệ thuật này rất tinh vi của uống trà có rất nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh của trà đạo Nhật Bản ở phía tây. Trà được sử dụng trong các buổi trà nổi tiếng là trà Matcha. Với sự tăng trưởng của các trà Matcha đã trở thành phổ biến trong số các lớp Samurai mạnh mẽ ở Nhật Bản.

Công dụng của Matcha
Matcha không chỉ là loại trà để thưởng thức mà nó còn là loại thức uống bổ dưỡng. Một chén trà Matcha tương đương 137 chén trà xanh thông thường về khả năng chống lão hoá và tương đương 10 cốc trà thông thường về mức độ dinh dưỡng. MATCHA còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim, đột quỵ, thải độc, giảm béo, duy trì vóc dáng và làm trẻ hóa các tế bào da (có tác dụng làm đẹp da)…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét